Chuyển đổi số – chìa khóa thành công của logistics

Sự cộng sinh giữa thuật toán và con người sẽ tạo ra cơ hội cải thiện ngành logistics. Công nghệ số phục vụ cho công nghệ vận chuyển Ngành logistics đã thay đổi đáng kể trong 10 năm qua và đang trong giai đoạn chuyển đổi số. Động lực để chuỗi cung ứng phát triển chính là thương mại điện tử bùng nổ, cũng như tác động từ đại dịch Covid-19. Từ điện toán đám mây, robot, AI (trí tuệ nhân tạo) đến IoT (Internet vạn vật)… các chuyên gia logistics phải hiểu hết làn sóng công nghệ đột phá,…

Xem chi tiết

Những viên gạch đầu tiên tại trung tâm logistics vùng TPHCM

Cụm cảng biển cửa khẩu quốc tế Cái Mép – Thị Vải tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu, cụm cảng biển TPHCM, sân bay quốc tế Long Thành đã và đang hình thành là những “viên gạch” đầu tiên để xây dựng vùng TPHCM – vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước, một trung tâm logistics lớn không chỉ cả nước mà còn cả khu vực. Sân bay Long Thành bám sát tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là công trình, dự án hạ tầng giao thông lớn nhất từ…

Xem chi tiết

ASEAN đã xoá bỏ 98,6% tổng số các dòng thuế trong Hiệp định ATIGA

Với việc ASEAN đã xóa bỏ 98,6% tổng số các dòng thuế trong Hiệp định ATIGA, việc nâng cấp Hiệp định ATIGA cần phải hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các lợi ích của Hiệp định thông qua việc giảm chi phí tuân thủ và tăng cường các biện pháp tạo thuận lợi thương mại. Sáng ngày 8/9/2021, Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 35 (AFTA 35) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế thứ 2 Brunei Mohd…

Xem chi tiết

Đội xe “luồng xanh” vận chuyển hàng đi Campuchia mùa dịch

Trước tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và khu vực miền Nam nói riêng, các biện pháp kiểm soát và giãn cách ngày càng siết chặt nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Theo đó, hoạt động vận tải cũng bị thắt chặt. Tuy nhiên, Mekong Logistics vẫn có đủ khả năng hoạt động vận chuyển hàng đi Campuchia ổn định trong thời điểm khó khăn hiện nay. 1. Các dòng xe vận tải Mekong Logistics đang sở hữu Nhằm phục vụ đa dạng các mặt hàng xuất khẩu sang…

Xem chi tiết

20.000 USD chi phí vận chuyển một container từ Trung Quốc sang Mỹ

Cước vận tải đường biển giữa Mỹ và Trung Quốc đã lập mức cao kỷ lục mới. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đến nay, ngành vận tải biển quốc tế đã chịu nhiều tác động tiêu cực, và trong diễn biến mới nhất, cước vận tải đường biển giữa Mỹ và Trung Quốc đã lập mức cao kỷ lục mới.              Chi phí vận chuyển một container dài 40 feet (hay 12m), từ Trung Quốc sang Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục mới là trên 20.000 USD Trong khi vào giữa…

Xem chi tiết

Dự đoán xu hướng xuất khẩu đến cuối năm 2021

Hoạt động xuất khẩu của hầu hết các nhóm hàng 7 tháng đầu năm nay đều đạt mức tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ Công Thương, đà tăng trưởng đang chậm lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Từ nay đến cuối năm 2021, tăng trưởng xuất nhập khẩu sẽ phụ thuộc rất lớn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh cũng như việc đẩy nhanh quá trình tiêm chủng vắc xin cho lực lượng lao động trong nước. 1. Đơn hàng xuất khẩu ổn định, tháng 7 tiếp tục nhập siêu nguyên liệu sản…

Xem chi tiết

Mekong Logistics khắp mọi nẻo công trình Campuchia

Sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế – xã hội Campuchia đã và đang thúc đẩy ngành xây dựng tại nước này ngày một lớn mạnh. Nhiều công trình Nhà nước, công cộng, các nhà máy xí nghiệp, cao ốc văn phòng,… mọc lên ngày càng nhiều tạo nên một bộ mặt hoàn toàn mới cho Vương Quốc Chùa Tháp. Chính vì thế, các mặt hàng công trình xây dựng đang là nguồn cầu lớn tại Campuchia đang được doanh nghiệp nước ngoài khai thác nhiều, trong đó có Việt Nam.  1. Các mặt hàng công trình thường xuất…

Xem chi tiết

Hạ tầng tạo sức bật cho cảng biển

Trong bức tranh tụt dốc của ngành vận tải nói chung, ngành cảng biển phục hồi mạnh nhờ “neo” vào nhịp tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu. Tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tại Việt Nam trong năm 2021 dự báo đạt 771 triệu tấn, tăng 11,9% so với cùng kỳ… Theo số liệu thống kê tháng 6 năm 2021 do Cục Hàng hải Việt Nam mới công bố, khối lượng hàng hoá thông qua cảng biển đạt 362,9 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020. Khối lượng hàng container thông qua cảng…

Xem chi tiết

Dự án vận chuyển hàng Cáp điện đi Campuchia

Đây là dự án đặc biệt cần huy động cả xe mooc kéo và xe tải phù hợp với lượng hàng xuất mỗi đợt. Nhu cầu tiêu thụ điện năng của Campuchia đang ngày một tăng do sự kéo theo từ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất đang phát triển. Để đáp ứng hoạt động sản xuất điện, việc nhập khẩu  1. Hình thức xuất khẩu Mekong Logistics có khả năng vận chuyển chính ngạch và tiểu ngạch sang Campuchia đối với mặt hàng cáp điện. 2. Phương tiện vận chuyển Tùy vào số lượng và khối lượng hàng hóa,…

Xem chi tiết

Các cửa khẩu xuất nhập hàng hóa chính ngạch Việt Nam – Campuchia

Hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia bắt buộc phải thông qua các cửa khẩu quốc gia hoặc quốc tế để được kiểm soát một cách hiệu quả.   Đặc biết, đối với trường hợp xuất nhập khẩu chính ngạch, doanh nghiệp cần chuẩn bị một số giấy tờ thủ tục hải quan theo quy định của pháp luật và thông lệ thương mại của cả hai nước Việt Nam cũng như Campuchia.   1. Một số cửa khẩu biên giới Việt Nam – Campuchia Mekong Logistics có khả năng vận tải và xử lý thủ tục…

Xem chi tiết

Các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu Việt Nam – Campuchia

Với kinh nghiệm xuất nhập khẩu chính ngạch hai đầu Việt Nam – Campuchia, Mekong Logistics cung cấp đa dạng các loại xe tải trọng khác nhau, mang đến mức chi phí hợp lý và tối ưu cho doanh nghiệp.   1. Xe VAN Kích thước: 1.80m * 1.20m * 1.10m Thể tích: < 2 CBM Tải trọng: < 900 KGS 2. Xe tải 2 tấn Kích thước: 4.00m * 1.8m * 1.8m Thể tích: 12 CBM Tải trọng: 1,8 tấn 3. Xe tải 5 tấn Kích thước: 6.00m x 2.10m x 1.95m Thể tích: 24 CBM Tải trọng: 5,3…

Xem chi tiết