Quy trình vận chuyển đường biển đến Campuchia

Ngoài đường bộ, vận chuyển hàng đi Campuchia theo đường biển cũng là phương thức vận chuyển được các doanh nghiệp sử dụng nhiều trong thời điểm hiện tại và cả tương lai. Hiểu được quy trình này sẽ giúp các công ty chủ động trong hoạt động xuất nhập khẩu của mình cũng như làm việc với các đơn vị vận chuyển dễ dàng hơn. 1. Quy trình vận chuyển chính ngạch đường biển từ Việt Nam/ Trung Quốc Đến Campuchia Quy trình vận chuyển gồm 3 giai đoạn chính:  Trucking nội địa từ kho người bán đến cảng…

Xem chi tiết

Quy trình xuất nhập khẩu chính ngạch Việt Nam – Campuchia bằng đường bộ

Xuất khẩu chính ngạch Việt Nam – Campuchia dễ hay khó? Thông lệ có khác biệt nhiều so với quy trình quốc tế hay không? Mekong Logistics sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và rõ ràng nhất về quy trình này. Qua gần 10 năm phục vụ tuyến vận tải Việt Nam – Campuchia, Mekong Logistics gần như nằm lòng thị trường nội địa cũng như những quy cách làm việc trong hoạt động xuất nhập khẩu chính ngạch tại nước bạn. Nào, cùng nhau đi vào quy trình nhé! Sau khi thống nhất và tiến tới hợp…

Xem chi tiết

Switch Bill và lưu ý không thể thiếu trong mua bán 3 bên

Switch Bill gần như là thuật ngữ không thể thiếu trong quá trình mua bán 3 bên, tuy vậy hiện tại nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá mơ hồ trong việc vận dụng. Hãy cùng Mekong Logistics tìm hiểu để có cái nhìn rõ ràng hơn về loại vận đơn thú vị này nhé! 1. Switch Bill là gì? Switch Bill hay gọi đầy đủ là Switch Bill Of Loading (vận đơn chuyển đổi), khi mà vận đơn (bill) phát hành (issue) ban đầu được thay thế bởi một vận đơn khác với những thông tin đã được chỉnh sửa…

Xem chi tiết

Sai lầm dẫn đến rủi ro khi gửi hàng đi Campuchia

Rủi ro trong vận chuyển hàng hóa là điều không ai muốn xảy ra, nhưng đâu đó xác xuất gặp phải vẫn luôn tồn tại. Trong vô số các nguyên nhân, những sai lầm từ chính bên gửi hàng cũng vô tình khiến hàng hóa của mình “lạc trôi” hoặc gặp phải nhưng tình cảnh trớ trêu. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngày xuất nhập khẩu – logistics nói chung và tuyến vận tải Việt Nam – Campuchia nói riêng, Mekong Logistics sẽ tổng hợp lại một số nguyên nhân chủ quan đến từ phía shipper/ người gửi…

Xem chi tiết

Giấy Chứng Nhận Xuất Xứ Hàng Hóa – Certificate Of Origin (C/O)

Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong xuất nhập khẩu, nó thể hiện nguồn gốc, xác nhận quốc gia, nơi sản phẩm được nhập khẩu hoặc nơi xuất xứ của một phần hoặc tất cả các bộ phận hay nguyên vật liệu được sử dụng vào quy trình hoàn thành sản phẩm. Phòng thương mại và lãnh sự quán của quốc gia là nơi nhận trách nhiệm phát hành C/O. Giấy chứng nhận xuất xứ thường có hình thức và tiêu chuẩn chung, có mẫu sẵn tại lãnh sự quán. Ngoài một số trường…

Xem chi tiết

Cảng Cái Mép tiếp nhận bờ cẩu thứ 6 nhằm tăng năng lực khai thác

Ngày 13/12, Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) đã tiếp nhận thêm cẩu bờ ship-to-shore (STS) siêu lớn, nâng cao năng lực khai thác và là bước đầu trong chiến lược mở rộng kinh doanh khai thác cảng nước sâu CMIT. Con tàu ZHEN HUA 28 mang quốc tịch Hồng Kông đã cập cảng CMIT và bàn giao cẩu bờ thứ 6 cho CMIT. Đây là cẩu bờ STS loại super post-panamax siêu lớn cùng kích cỡ với 5 cẩu bờ hiện hữu của cảng có trọng lượng 1.500 tấn, sức nâng tối đa 100 tấn và tầm với có…

Xem chi tiết

Miễn phí chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng tại Cảng Cát Lái

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn áp dụng một số chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp từ đầu tháng 11/2021. Cụ thể, miễn phí chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng cho khách hàng đến hết 31/12/2021. Đối với container hàng khô thông thường hạ bãi tại cảng Cát Lái chờ xuất tàu, cảng tiếp nhận container trước không quá 5 ngày so với thời điểm dự kiến tàu đến cảng. Cảng Cát Lái tiếp nhận bình thường đối với container hàng nhập được chuyển từ các cảng khu vực Cái Mép về cảng đích Cát Lái…

Xem chi tiết

Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Lào

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2021/NĐ-CP về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào từ ngày 4/10/2020 đến ngày 4/10/2023. Danh mục hàng hóa có xuất xứ từ CHDCND Lào theo Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào ban hành kèm theo Nghị định này gồm: Phụ lục I – Danh mục hàng hóa được hưởng ưu đãi giảm 50% thuế suất ATIGA của Việt Nam theo Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào. Phụ lục II…

Xem chi tiết

TPHCM phát triển 8 trung tâm logistics quy mô lớn

Trong kế hoạch tổng thể phát triển ngành logistics trên địa bàn TPHCM đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do UBND TPHCM vừa ban hành, nhiều trung tâm logistics quy mô lớn sẽ được xây dựng và phát triển. Trung tâm logistics quy mô lớn của cả nước Theo UBND TPHCM, Thành phố thực hiện kế hoạch tổng thể phát triển ngành logistics trên địa bàn để phát huy vai trò trung tâm phân phối hàng hóa lớn nhất phía Nam, cửa ngõ XNK khu vực phía Nam và cả nước. Đặc biệt, TPHCM tập trung phát triển…

Xem chi tiết

Hiệu quả kinh tế từ trục vận tải tàu container chạy thẳng châu Âu

Từ ngày 20/7 đến hết tháng 9/2021, sau hơn 2 tháng khai trương tuyến vận tải đường sắt container đầu tiên chạy thẳng sang Bỉ, xuất phát từ ga Yên Viên (Việt Nam), sau đó chuyển tiếp container bằng đường bộ đến điểm đích là TP Rotterdam (Hà Lan), với hành trình từ 25 – 27 ngày, ngành Đường sắt đã vận chuyển được khoảng 230 container 40 feet trên đoàn tàu chuyên container đi châu Âu. Chạy ổn định hàng tuần Hàng hóa chủ yếu trên các chuyến tàu chuyên biệt này là hàng dệt may, da giày xuất…

Xem chi tiết

Các đại gia bán lẻ thuê tàu riêng để vận chuyển hàng hóa

Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa kết thúc. Vì vậy, nhiều đại gia bán lẻ đã thuê đội tàu riêng để tránh nguy cơ bị phụ thuộc công ty vận tải biển. Walmart – một trong những nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đã quyết định thuê riêng một đội tàu để chở các mặt hàng như đồ chơi, quần áo và đồ nội thất. Đây là giải pháp tốn kém nhưng được xem vẫn có lợi hơn là chứng kiến cảnh các đoàn tàu tắc nghẽn ở bến cảng và hàng hóa không kịp…

Xem chi tiết

4 lưu ý quan trọng khi tăng tốc đưa hàng Việt vào thị trường ASEAN

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và ASEAN trong 8 tháng năm 2021 đạt 46 tỷ USD, tăng tới 35,2% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2019. Năm 2020, ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19, xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam với ASEAN chỉ đạt 53,6 tỷ USD, giảm 6,8% so với năm 2019. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, năm 2021, thương mại đã phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng. Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và ASEAN…

Xem chi tiết