Vận chuyển hàng chính ngạch đi Campuchia

Vận chuyển hàng chính ngạch đi Campuchia luôn là lựa chọn an toàn nhất khi xuất nhập khẩu hàng hóa. Tại sao hình thức này lại ổn định như vậy? Liệu chính ngạch có phải là hình thức chiếm ưu thế tuyệt đối? Hãy cùng Mekong Logistics tìm hiểu để nắm rõ hơn nhé! 1. Đi hàng chính ngạch là gì? Chính ngạch cũng là một hình thức buôn bán được nhiều thương lái, doanh nghiệp lựa chọn để giao dịch và thông thương với các nước có đường biên giới sát nước ta như Trung Quốc, Lào, Campuchia… Buôn…

Xem chi tiết

Ý nghĩa của hiệp định RCEP với Việt Nam

Việt Nam có thể là một trong những quốc gia nhận nhiều lợi ích từ RCEP khi có các mặt hàng thế mạnh như nông, thuỷ sản đáp ứng nhu cầu hầu hết thành viên. 1. Cơ hội RCEP mang lại cho kinh tế Việt Nam trong tương lai Sau 8 năm đàm phán, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã được 15 nước, bao gồm: Brunei, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản, New Zealand, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, ký kết sáng 15/11. “Trong khi Covid-19 làm…

Xem chi tiết

Vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Campuchia

Vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Campuchia có phải đi lậu không? Chi phí vận chuyển như thế nào và có thể áp dụng cho những mặt hàng nào? Hôm nay Mekong Logistics sẽ cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức này nhé! 1. Đi hàng tiểu ngạch là gì? Xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính là một trong những hình mua, bán hàng hóa, kinh doanh được nhiều thương lái ưa chuộng nhất hiện nay vì thủ tục đơn giản, dễ dàng, chi phí vận chuyển thấp. Thuế suất thấp hơn thuế xuất nhập…

Xem chi tiết

Bổ sung đối tượng miễn kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm

Thực tiễn tốt sẽ là cơ sở và tiền đề cải cách thủ tục trong các lĩnh vực quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Đây cũng là nội dung cải cách tại dự thảo Đề án Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu mà Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) đang trình Chính phủ. 1. Rà soát áp dụng thực tiễn tốt Trước đó, tại Nghị quyết số 19/2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ,…

Xem chi tiết

Khan hiếm container rỗng do Covid-19 và xuất siêu

Cuối năm thường là cao điểm của tình trạng khan hiếm container rỗng. Đặc biệt trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm thay đổi cán cân xuất nhập khẩu, càng khiến tình trạng thiếu hụt container trở nên phức tạp hơn. 1. Nhu cầu cao từ xuất siêu Những tháng cuối năm là mùa cao điểm xuất khẩu nhưng cũng là thời điểm xảy ra tình trạng các hãng tàu thiếu container rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng. Thống kê kết quả khảo…

Xem chi tiết

Nhà xe chuyển hàng đi Campuchia uy tín nhất Sài Gòn

Mekong Logistics tự hào là nhà xe chuyển hàng đi Campuchia uy tín, được 95% khách hàng đánh giá và tin tưởng. Với lợi thế về nhân sự và nguồn lực vận tải kho bãi đa dạng, Mekong Logistics tự tin cung cấp cho quý khách dịch vụ vận chuyển hàng đi campuchia với mức chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường. Song song với chi phí cạnh tranh, chúng tôi cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ đến quý khách một cách chuyên nghiệp nhất. 1. Địa chỉ kho nhận hàng đi Campuchia của Mekong Logistics Mekong Logistics…

Xem chi tiết

Phí gửi hàng đi Campuchia trong giai đoạn hạn chế mở cửa

Đại dịch Covid-19 ập đến như một cú đấm và toàn thế giới, gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động từ sinh hoạt đến kinh doanh, và ngành vận chuyển cũng không ngoại lệ. Giao thương giữa Việt Nam – Campuchia cũng bị ảnh hưởng, trì trệ không nhỏ. Sức ảnh hưởng của đại dịch không những khiến cho phí gửi hàng đi Campuchia biến động mà cách thức, thời gian vận chuyển cũng thay đổi theo. 1. Những khó khăn của ngành Logistics do ảnh hưởng Covid-19 Trước sự lây lan đáng sợ của chủng virus mới, hạn chế…

Xem chi tiết

Xu hướng logistics đô thị: Tương lai của logistics đô thị được quyết định bởi các giải pháp kết nối, chia sẻ, tự động và điện tử

Ngành logistics toàn cầu đang chứng kiến giai đoạn bùng nổ nhiều giải pháp sáng tạo, tập trung vào các dịch vụ độc đáo, có giá trị gia tăng, qua đó thay đổi tổng thể hệ sinh thái chuỗi cung ứng. Đối với lĩnh vực logistics đô thị, các xu hướng tương lai được định hình bởi các giải pháp kết nối, chia sẻ, tự động và điện tử hóa, với các công nghệ mới như Internet vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn (big data), phân tích dự đoán (predictive analytics), điện toán đám mây, nền tảng tìm kiếm nguồn…

Xem chi tiết

Vận chuyển các mặt hàng xuất khẩu đi Campuchia, Lào số lượng lớn

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Logistics nói chung và vận chuyển hàng hóa tuyến Việt Nam – Campuchia – Lào, Mekong Logistics đã kinh nghiệm vận chuyển hàng nghìn mặt hàng khác nhau. Từ đó, chúng tôi tổng hợp được 4 nhóm hàng hàng xuất khẩu đi Campuchia, Lào số lượng lớn nhất, phục vụ các mục đích sinh hoạt cá nhân và sản xuất, kinh doanh ở nước sở tại. 1. Máy móc, thiết bị xây dựng công trình Là 2 quốc gia đang phát triển tại Đông Nam Á, Campuchia, Lào đang thu hút lượng…

Xem chi tiết

13 chìa khóa để chọn Hệ thống Quản lý Kho hàng (WMS) phù hợp

Về cơ bản, hệ thống quản lý kho hàng (WMS) kiểm soát việc tiếp nhận, chuyển hàng và bảo quản sản phẩm. Để có một cái nhìn cụ thể về WMS, có thể tham khảo ví dụ của nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng MVP hiện đang sử dụng hệ thống quản lý kho hàng (WMS) để vận hành “hiệu quả và chính xác” không gian nhà kho rộng 500.000 feet vuông, phục vụ khoảng 40 khách hàng lớn. Kinh nghiệm từ MVP cho thấy khi cần chọn mặt hàng, hệ thống sẽ hướng dẫn nhân viên kho…

Xem chi tiết

Cách gửi hàng đi Campuchia an toàn

Một trong những yêu cầu tiên quyết trong vận chuyển hàng hóa là an toàn. Vậy làm sao để gửi hàng đi Campuchia, Lào an toàn? Mekong Logistics có quy trình và những giải pháp tối ưu cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 1. Phương tiện vận chuyển hàng đi Campuchia, Lào Trong vận chuyển đường bộ, xe tải và xe container là 2 phương tiện chuyên dụng chuyên chở hàng hóa. Tại Mekong Logistics, chúng tôi có đội xe tải đa tải trọng từ 1 đến 18 tấn, có khả năng vận chuyển đa dạng các mặt…

Xem chi tiết

Mức phạt đối với vận chuyển hàng cấm, vi phạm chủ quyền, giả mạo xuất xứ, tạm nhập tái xuất

Theo quy định tại Nghị định 128/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan (gọi tắt là Nghị định 128) vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, nếu vi phạm quy định về XNK, vận chuyển hàng cấm, vi phạm chủ quyền, giả mạo xuất xứ, tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập sẽ phạt tối đa 100 triệu đồng. 1. Mức phạt đối với các mặt hàng cấm Theo quy định tại Nghị định 128 các hành vi vi phạm quy định về XNK, vận chuyển vào Việt Nam hàng…

Xem chi tiết