Từ 8h ngày 27/3, cảng Cát Lái (TP HCM) chỉ tiếp nhận các xe container đã làm thủ tục trực tuyến (Check-in online) 2 giờ trước khi đến.
1. Check như như thế nào?
Có 2 cách check in là:
- Truy cập trang Eport của Tân Cảng Sài Gòn
- Dùng ứng dụng “Cảng điện tử đa tính năng – SNP ePort Mobile
2. Lợi ích của giải pháp mới
Lợi ích của việc check in online:
Giảm thời gian xe chờ đợi hoàn thành thủ tục vào cảng giao nhận container.
Tài xế biết tình trạng lô hàng trước khi tới cảng và hoàn tất các thủ tục còn thiếu.
Rút ngắn tối đa thời gian đứng chờ và kiểm tra trước cổng cảng, vốn là nguyên nhân gây ra ùn tắc.
Góp phần bảo vệ môi trường.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết trung bình mỗi ngày có 16.000-18.000 lượt xe ra vào cảng. Dù vậy, hạ tầng giao thông kết nối quanh khu vực cảng chưa phát triển kịp, dẫn đến việc dễ ùn tắc giao thông quanh cảng.
Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thủ Đức, ước tính khoảng 16.400 xe tải và container lưu thông ở cảng Cát Lái mỗi ngày nếu xếp thành đường thẳng có thể dài đến 320 km. Do đó, ngoài tăng tốc thi công đường vành đai thì cần xây thêm hệ thống đường trên cao nối cảng Cát Lái với cao tốc. Giải pháp này sẽ giải tỏa ùn tắc và thu hút thêm hàng đi về cảng.
Nguồn: VnExpress